วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

PostgreSQL โปรแกรมสำหรับฐานข้อมูล

        PostgreSQL มีประสิทธิภาพและแหล่งที่มาของวัตถุเชิงสัมพันธ์ระบบฐานข้อมูลแบบเปิด มัน มีมานานกว่า 15 ปีของการพัฒนาที่ใช้งานและสถาปัตยกรรมพิสูจน์แล้วว่ามันได้รับชื่อเสียงที่ แข็งแกร่งสำหรับความน่าเชื่อถือ, ความสมบูรณ์ของข้อมูลและความถูกต้อง มันทำงานบนระบบปฏิบัติการทั้งหมดที่สำคัญรวมทั้ง Linux, UNIX (AIX, BSD, HP-UX, SGI IRIX, Mac OS X, Solaris, Tru64) และ Windows มันเป็นไปตามกรดอย่างเต็มที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับการคีย์ต่างประเทศร่วม views, เรียกและวิธีการจัดเก็บ (ในหลายภาษา) ซึ่งจะรวมถึงมากที่สุด SQL: 2008 ชนิดข้อมูลรวมทั้งจำนวนเต็มตัวเลขบูลีน, CHAR, VARCHAR, วันที่, ช่วงเวลาและเวลา นอกจากนี้ยังสนับสนุนการจัดเก็บข้อมูลของวัตถุขนาดใหญ่ binary รวมถึงภาพ, เสียงหรือวิดีโอ แต่ ก็มีอินเตอร์เฟซการเขียนโปรแกรมภาษาสำหรับ C / C + +, Java,. สุทธิ, Perl, หลาม, ทับทิม Tcl, ODBC, หมู่คนอื่น ๆ และเอกสารที่โดดเด่น
        ฐานข้อมูลระดับองค์กร, PostgreSQL ภูมิใจนำเสนอคุณสมบัติที่ซับซ้อนเช่นการควบคุมภาวะพร้อมกันหลายเวอร์ชั่น (MVCC) จุดในการกู้คืนเวลา tablespaces การจำลองแบบไม่ตรงกันการทำธุรกรรมที่ซ้อนกัน (savepoints) ออนไลน์ / สำรองร้อนวางแผนแบบสอบถามที่มีความซับซ้อน / เพิ่มประสิทธิภาพและเขียน ไปข้างหน้าเข้าสู่ระบบสำหรับความอดทนความผิด จะ สนับสนุนชุดอักขระนานาชาติการเข้ารหัสตัวอักษร multibyte, Unicode และมันเป็นสถานที่เกิดเหตุทราบการเรียงลำดับสำหรับกรณีความไวและการจัดรูป แบบ มันเป็น scalable สูงทั้งในปริมาณที่แท้จริงของข้อมูลที่จะสามารถบริหารจัดการและในจำนวนของผู้ใช้พร้อมกันจะสามารถรองรับ มีระบบ PostgreSQL การใช้งานในสภาพแวดล้อมการผลิตที่จัดการในส่วนที่เกินจาก 4 เทราไบต์ของข้อมูลที่มี บางข้อ จำกัด PostgreSQL ทั่วไปจะรวมอยู่ในตารางด้านล่าง                 จำกัด มูลค่า                 ฐานข้อมูลขนาดสูงสุดไม่ จำกัด                 ขนาดตารางสูงสุด 32 TB                 สูงสุดแถวขนาด 1.6 TB                 สูงสุดฟิลด์ขนาด 1 GB                 จำนวนแถวสูงสุดต่อตารางไม่ จำกัด                 คอลัมน์สูงสุดต่อ 250 ตาราง - 1600 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของคอลัมน์                 ดัชนีสูงสุดต่อตารางไม่ จำกัด
        PostgreSQL ได้รับการสรรเสริญจากผู้ใช้และได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมซึ่งรวมถึงลิ นุกซ์ได้รับรางวัลสื่อใหม่สำหรับระบบฐานข้อมูลที่ดีที่สุดและผู้ชนะเวลาห้า ของลินุกซ์บรรณาธิการวารสารทางเลือกของรางวัลสำหรับการที่ดีที่สุด DBMS เป็นไปตามมาตรฐาน featureful และมาตรฐาน
        PostgreSQL มีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติตามมาตรฐาน การดำเนินงานของ SQL มันอย่างสอดรับกับ ANSI-SQL: 2008 มาตรฐาน แต่ก็มีการสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับแบบสอบถามย่อย (รวม subselects ในข้อ FROM) อ่านอย่างมุ่งมั่นและ serializable ระดับแยกรายการ และ ในขณะที่ PostgreSQL มีระบบแค็ตตาล็อกสัมพันธ์อย่างเต็มที่ที่ตัวเองสนับสนุน schemas หลายต่อฐานข้อมูลแคตตาล็อกของมันคือนอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงได้ผ่านร่าง ข้อมูลตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐาน SQL
        ข้อมูล คุณสมบัติที่สมบูรณ์รวม (สาร) คีย์หลักคีย์ต่างประเทศที่มีการ จำกัด และ cascading ปรับปรุง / ลบข้อ จำกัด ของการตรวจสอบข้อ จำกัด ที่ไม่ซ้ำกันและข้อ จำกัด ไม่เป็นโมฆะ
        นอกจากนี้ยังมีโฮสต์ของนามสกุลและคุณลักษณะขั้นสูง ในบรรดาสิ่งอำนวยความสะดวกคอลัมน์เพิ่มโดยอัตโนมัติผ่านลำดับและ จำกัด / OFFSET ช่วยให้การกลับมาของชุดผลลัพธ์บางส่วน PostgreSQL สนับสนุนดัชนีสารประกอบที่ไม่ซ้ำกันบางส่วนและการทำงานซึ่งสามารถใช้ใด ๆ ของ B ต้นไม้ของ R-ต้นไม้, กัญชาหรือสรุปสาระสำคัญวิธีการจัดเก็บข้อมูล
        สรุป สาระสำคัญการจัดทำดัชนี (ต้นไม้ค้นหาทั่วไป) เป็นระบบขั้นสูงซึ่งเป็นการรวมตัวกันหลากหลายของขั้นตอนวิธีการเรียงลำดับ และการค้นหาข้อมูลที่แตกต่างกันรวมทั้งต้นไม้ B, B + ต้นไม้, R ต้นไม้ต้นไม้ผลรวมบางส่วนอันดับอื่น ๆ + ต้นไม้และหลาย นอกจากนี้ยังมีอินเตอร์เฟซที่ช่วยให้ทั้งการสร้างของชนิดข้อมูลที่กำหนดเองเช่นเดียวกับวิธีการค้นหาขยายด้วยซึ่งในการค้นหาพวกเขา ดัง นั้นสรุปสาระสำคัญมีความยืดหยุ่นในการระบุสิ่งที่คุณเก็บวิธีการที่คุณเก็บ ไว้และความสามารถในการกำหนดวิธีการใหม่ในการค้นหาผ่านมัน --- วิธีการที่ไกลเกินกว่าที่นำเสนอโดยมาตรฐาน B-ต้นไม้ต้นไม้ R-และการค้นหาทั่วไปอื่น ๆ อัลกอริทึม
        ส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับโครงการที่ประชาชนจำนวนมากที่ใช้ PostgreSQL เช่น OpenFTS และ PostGIS OpenFTS (ที่มาเปิดเต็มรูปแบบของเครื่องมือค้นหาข้อความ) ให้การจัดทำดัชนีออนไลน์ของข้อมูลและการจัดอันดับความเกี่ยวข้องสำหรับฐาน ข้อมูลการค้นหา PostGIS เป็นโครงการที่เพิ่มการสนับสนุนสำหรับวัตถุทางภูมิศาสตร์ใน PostgreSQL, ปล่อยให้มันถูกนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลเชิงพื้นที่สำหรับระบบสารสนเทศทาง ภูมิศาสตร์ (GIS) เหมือน ESRI ของ SDE หรือขยายอวกาศของออราเคิล
        คุณลักษณะขั้นสูงอื่น ๆ รวมถึงการถ่ายทอดทางพันธุกรรมตารางระบบกฎและเหตุการณ์ฐานข้อมูล มรดก ตารางที่ทำให้เอียงเชิงวัตถุในการสร้างตารางที่ช่วยให้นักออกแบบฐานข้อมูล ที่จะได้รับตารางใหม่จากตารางอื่นปฏิบัติต่อพวกเขาเป็นคลาสฐาน ดียิ่งกว่า PostgreSQL สนับสนุนทั้งมรดกเดียวและหลายในลักษณะนี้
        ระบบ กฎที่เรียกว่าระบบการเขียนแบบสอบถามช่วยให้นักออกแบบฐานข้อมูลเพื่อสร้างกฎ ระเบียบที่ระบุการดำเนินงานเฉพาะสำหรับตารางที่กำหนดหรือมุมมองแบบไดนามิก และเปลี่ยนพวกเขาในการดำเนินงานอื่นเมื่อพวกเขามีการประมวลผล
        ระบบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือระบบการสื่อสาร interprocess ที่ข้อความและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถส่งระหว่างลูกค้าใช้ฟังและแจ้งคำ สั่งให้ทั้งสองแบบ peer-to-peer ง่ายการสื่อสารและการประสานงานขั้นสูงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานข้อมูล ตั้งแต่ การแจ้งเตือนจะสามารถออกจากการเรียกและวิธีการจัดเก็บลูกค้า PostgreSQL สามารถตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฐานข้อมูลเช่นการปรับปรุงตารางแทรกหรือลบ ที่เกิดขึ้น ปรับแต่งสูง
        PostgreSQL ทำงานในการจัดเก็บมากขึ้นกว่าการเขียนโปรแกรมภาษาโหลรวมทั้งชวา, Perl, หลาม, ทับทิม Tcl, C / C + + และตัวเอง PL / pgSQL ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับของ Oracle PL / SQL ของ ที่ มาพร้อมกับฟังก์ชันไลบรารีมาตรฐานของหลายร้อยตัวในฟังก์ชั่นที่หลากหลายจาก คณิตศาสตร์พื้นฐานและการดำเนินงานสตริงการเข้ารหัสและ Oracle เข้ากันได้ ทริกเกอร์ และวิธีการจัดเก็บสามารถเขียนในภาษา C และโหลดลงในฐานข้อมูลเป็นห้องสมุดที่ช่วยให้ความยืดหยุ่นที่ดีในการขยายความ สามารถของตน ใน ทำนองเดียวกัน PostgreSQL รวมถึงกรอบการทำงานที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถกำหนดและสร้างเองชนิดข้อมูลของ พวกเขาพร้อมกับฟังก์ชั่นการสนับสนุนและผู้ประกอบการที่กำหนดพฤติกรรมของพวก เขา เป็น ผลให้โฮสต์ของชนิดข้อมูลขั้นสูงได้ถูกสร้างขึ้นที่หลากหลายจากพื้นฐานทาง เรขาคณิตและอวกาศไปยังที่อยู่เครือข่ายแม้แต่ ISBN / ISSN (ไอเอสบีเอ็น / นานาชาติหมายเลขมาตรฐาน) ชนิดข้อมูลทั้งหมดที่สามารถเพิ่มทางเลือกในการ ระบบ
        เช่น เดียวกับที่มีขั้นตอนหลายภาษาที่สนับสนุนโดย PostgreSQL นอกจากนี้ยังมีอินเตอร์เฟซที่ห้องสมุดจำนวนมากเช่นกันที่ช่วยให้ภาษาต่างๆ ทั้งรวบรวมและตีความเพื่อติดต่อกับ PostgreSQL มีอินเตอร์เฟซสำหรับ Java (JDBC), ODBC, Perl, Python, Ruby, C, Scheme C + +, PHP, ชัดและ Qt เพียงเพื่อชื่อไม่กี่
        ดีที่สุดของทั้งหมดซอร์สโค้ดของ PostgreSQL สามารถใช้ได้ภายใต้ใบอนุญาตเปิดแหล่งที่มาของเสรีนิยม: ใบอนุญาต PostgreSQL ใบอนุญาตนี้จะช่วยให้คุณมีอิสระที่จะใช้แก้ไขและแจกจ่าย PostgreSQL ในรูปแบบที่คุณต้องการใดแหล่งที่มาเปิดหรือปิด การเปลี่ยนแปลงใด ๆ การปรับปรุงหรือการเปลี่ยนแปลงที่คุณให้เป็นของคุณจะทำอย่างไรกับที่คุณโปรด ใน ฐานะที่เป็น PostgreSQL เช่นไม่ได้เป็นเพียงระบบฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพความสามารถในการทำงานของ องค์กรที่เป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาซึ่งการพัฒนาในบ้านเว็บหรือผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ที่จำเป็นต้องมีความสามารถ RDBMS



ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.postgresql.org/download/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

Sample Text

Sample Text