วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

โปรแกรมสร้าง 3D แบบ open-source มาแจกแบบฟรีๆครับ

วันนี้เราจะเอาโปรแกรมมานำเสนอกัน มีชื่อว่าโปรแกรม White_Dune เป็นโปรแกรมสร้างโมเดล 3 มิติ เป็นแบบโอเพ็นซอร์ส สามารถดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ แบบไม่มีลิขสิทธิ์ ซึ่งโปรแกรมตัวนี้ก็อยู่ในขั้นกำลังพัฒนา ยังไม่ค่อยสมบูรร์เท่าไหร่แต่ก็ถือว่าดีมากเลย  white_dune ยังสามารถส่งออกข้อมูล scenegraph VRML97/X3D ไปที่ C, C + + หรือ Java code ("คอมไพเลอร์ X3D") โดยเฉพาะอย่างยิ่ง white_dune สามารถใช้เป็นง่ายต่อการใช้เครื่องมือในการสร้าง 3D แบบโต้ตอบสำหรับเปิด Wonderland มันสามารถอ่านไฟล์ VRML97 และ X3D, จอแสดงผลและช่วยให้การเปลี่ยนแปลงผู้ใช้ scenegraph และเขตข้อมูล โปรแกรมนี้เราสามารถนำมาใช้แทนโปรแกรมพวก MAYA ซึ่งเป็นโปรแกรมในค่าย autodask ที่มีลิขสิทธิ์ หากจะซื้อก็แพงน่าดูเลยครับ เราลองเปี่ยนเป็นโอเพ็นซอร์สเพื่อลดการละเมิดลิขสิทธิ์โปรแกรมกัน เราลองนึกดูนะครับว่าหากเราเป็นคนเขียนขึ้นมาด้วยความยากลำบาก ซึ่งมันเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเรา เขียนเพื่อเอามาขาย แต่ดันมีคนเอาของเราไปใช้แบบฟรีๆ เราก็ต้องรู้สึกกันบ้างใช่ไหมละครับ บางทีก็อยากใช้ของแท้แต่ก็ไม่มีงบยังไงก็ลองดูโอเพ็นซอร์สกันนะครับสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยนะครับ 5555555

http://vrml.cip.ica.uni-stuttgart.de/dune/down.html <===== นี่ครับ ลิ้งสำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม ยังไงก็ดูให้ดีน่ะครับก่อนจะทำการดาวน์โหลด เพราะมีให้เลือกใช้กันหลายระบบปฏิบัติการกันเลยทีเดียว ^^

สุดท้ายก็ขอให้สนุกกับการใช้งานโปรแกรม White_Dune  นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

Sample Text

Sample Text